Thị trường tháp giải nhiệt nước ngày càng đa dạng về chủng loại, công suất, thương hiệu…mang tới nhiều sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo đạt hiệu quả làm việc cao nhất, tiết kiệm các chi phí vận hành và bảo dưỡng trong tương lai thì người dùng cần phải nắm được các tiêu chuẩn đánh giá nhất định, nhờ đó mà sở hữu được tháp làm mát chất lượng tốt.

tiêu chuẩn đánh giá tháp giải nhiệt

>>> Cấu tạo chung của tháp giải nhiệt

Vậy những tiêu chuẩn đánh giá tháp giải nhiệt tốt đó là gì? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua những thông tin được chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Tháp giải nhiệt tốt phải đảm bảo hiệu suất làm mát

Với chức năng chính của tháp hạ nhiệt công nghiệp là giúp làm mát cho các tòa nhà, nhà xưởng, các thiết bị máy móc,…Do đó, khi lựa chọn tiêu chuẩn đầu tiên mà người dùng cần quan tâm đó chính là sản phẩm đó có thời gian làm mát nhanh không, hiệu quả có được phát huy bền lâu không. Bởi nếu một chiếc tháp giải nhiệt có hiệu suất làm mát không hiệu quả sẽ dẫn tới các hệ lụy khác như máy móc, trang thiết bị không hoạt động ổn định, dễ xảy ra sự cố hỏng hóc hoặc gây tốn kém điện năng và lãng phí nguồn nước sử dụng,…

Phù hợp với nhu cầu sử dụng

Mỗi nhà máy, doanh nghiệp lại có một yêu cầu thông số kỹ thuật làm mát riêng, vì thế tháp giải nhiệt tốt cũng phải đảm bảo được tiêu chuẩn này với công suất phù hợp, đáp ứng được yêu cầu công việc. Do đó, người dùng nên tránh trường hợp doanh nghiệp có quy mô nhỏ, số lượng máy móc cần làm mát ít nhưng lại chọn máy có công suất lớn 700RT, 800RT, 1000RT hoặc ngược lại. Vì điều này sẽ dẫn tới hiệu quả làm mát không những không đạt được hiệu quả cao mà còn gây lãng phí điện năng tiêu thụ và chi phí đầu tư.

Đánh giá qua thiết kế và độ bền của tháp

Đây là cũng một trong những tiêu chuẩn đánh giá tháp giải nhiệt tốt mà người dùng không nên bỏ qua. Một sản phẩm tháp làm mát tốt bên cạnh đảm bảo được hiệu quả làm việc, công suất phù hợp thì nó cũng cần được thiết kế phù hợp với diện tích, vị trí và phương hướng lắp đặt riêng của mỗi doanh nghiệp. Bên cạnh đó, các linh kiện của thiết bị cũng được thiết kế chính xác, gọn gàng và trọng lượng nhẹ; giúp người dùng thuận tiện và dễ dàng hơn khi lắp nối, thi công hoàn thiện. Ngoài ra, tháp giải nhiệt tốt còn phải đảm bảo có độ bền cao, hoạt động ổn định và ít tạo ra âm thanh, tiếng ồn lớn.

Thương hiệu và chế độ bảo hành

Một sản phẩm tháp hạ nhiệt tốt là thiết bị đến từ những thương hiệu có tiếng, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại cùng chế độ bảo hành đầy đủ và dài lâu. Còn với những sản phẩm là hàng nhái, hàng kém chất lượng hoặc không rõ nguồn gốc xuất xứ thì thường không có chế độ bảo hành, và nếu có thì thời gian thường rất ngắn. Vì vậy, người dùng có thể tham khảo những thương hiệu nổi tiếng, uy tín nhất hiện nay như tháp giải nhiệt Tashin, tháp giải nhiệt Liang Chi,…

>>> Phương pháp chọn mua tháp giải nhiệt phù hợp nhất

Ngoài ra, để đánh giá được một sản phẩm tháp làm mát có chất lượng tốt thì người dùng cũng đừng quên tới tiêu chuẩn chọn tháp tại những địa chỉ phân phối uy tín, với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động như Yên Phát.

Trên đây là những tiêu chuẩn đánh giá tháp giải nhiệt tốt, hy vọng sẽ là những thôn tin hữu ích với người sử dụng. Mọi thông tin cần được giải đáp thêm, quý khách có thể liên hệ trực tiếp tháp giải nhiệt Yên Phát: 0972 882 886  để được tư vấn miễn phí và chính xác.

>>> Có nên mua tháp giải nhiệt cũ không

Retour à l'accueil