Motor là một trong những tiêu chí quan trọng giúp người dùng chọn mua được sản phẩm máy rửa xe gia đình tốt nhất. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường xuất hiện hai dòng motor chính là motor từ và motor chổi than. Điều này khiến cho không ít khách hàng luôn thắc mắc nên chọn máy bơm rửa xe cho gia đình motor từ hơn hay motor chổi than? Loại nào thì tốt, độ bền cao hơn? Bài viết dưới đây sẽ chính là câu trở cho những câu hỏi trên. Mời quý khách cùng tham khảo.

Nên chọn máy rửa xe gia đình motor hay chổi than

Xem thêm:
Máy rửa xe gia đình loại nào tốt nhất ?

Nên mua máy rửa xe mini motor từ hay chổi than

Xử lý tình trạng máy rửa xe bị yếu

Ưu và nhược điểm của máy bơm rửa xe motor từ

Các sản phẩm máy rửa xe gia đình sử dụng motor từ hay motor cảm ứng từ thường được các chuyên gia đánh giá cao về độ bền, thời gian sử dụng dài lâu. Đặc biệt, khi vận hành loại motor này không tạo ra tiếng ồn lớn, êm ái; phù hợp với những không gian hay người dùng thích sự yên tĩnh. Bên cạnh đó, dòng phụ kiện này có ưu điểm về khả năng tiết kiệm tối đa lượng điện năng và nguồn nước tiêu thụ. Điều này khá hợp lý khi sử dụng trong các gia đình, nhằm giúp bạn không phải nhiều tiền điện, nước hàng tháng trong khi chi phí này ngày càng đắt đỏ. Ngoài ra, sau một thời gian sử dụng lâu dài nhưng motor cảm ứng từ luôn hoạt động ổn định với mức hiệu suất đạt được như ban đầu do sản phẩm này rất khi xảy ra tình trạng hao mòn gây hư hỏng.

Tuy nhiên, mặc dù mang nhiều ưu điểm vượt trội trên nhưng khi chọn mua phun rửa xe gia đình bằng motor từ còn khiến nhiều người dùng khá phân vân bởi giá thành cao và trọng lượng lớn. Và giá máy rửa xe motor cảm ứng từ thường dao động từ 1.600.000 – 1.900.000 đồng.

Ưu, nhược điểm của máy bơm rửa xe motor chổi than

So với dòng máy motor từ, máy rửa xe gia đình motor chổi than sở hữu trọng lượng nhẹ hơn và giá thành cũng thấp hơn, thường dao động trong khoảng 1.300.000 – 1.600.000 đồng nên thường được chế thành dạng máy bơm rửa xe mini nhỏ gọn. Cũng chính vì thế mà dòng sản phẩm này được sử dụng khá phổ biến, nhất là với những gia đình có nhu cầu xịt vệ sinh ít, không thường xuyên, nhưng cũng cần di chuyển liên tục. Hiện nay, các model máy phun xịt gia đình motor chổi than như Karcher, Bosch, Lavor…có công suất từ 1400 – 1700W và áp lực máy trên 100bar và lưu lượng nước dao động 6 – 7L/phút là những thương hiệu uy tín được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng lựa chọn.

Nhưng cũng giống như dòng máy bơm rửa motor cảm ứng từ thì máy bơm rửa motor chổi than cũng tồn tại những khuyết điểm không mong muốn. Cụ thể, khi vận hành, dòng máy này thường tạo ra tiếng ồn khá lớn, gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh và chính người dùng. Chổi than nhanh bị hao mòn và nếu càng dùng liên tục thì tốc độ hao mòn này diễn ra càng nhanh, khiến vòng quay moment máy thấp, từ đó khiến cho thiết bị phải tiêu hao nhiều điện năng và nguồn nước sử dụng hơn. Bên cạnh đó, hiệu suất và tuổi thọ sử dụng của thiết bị này cũng nhanh chóng xuống cấp, suy giảm; các linh kiện bên trong cũng thường xuyên bị hỏng hóc hơn, gây tốn kém chi phí sửa chữa cho người dùng.

Vậy nên chọn máy rửa xe gia đình motor chổi than hay motor từ?

Từ những phân tích trên cho thấy, mỗi loại motor máy bơm rửa xe gia đình đều có những thế mạnh và nhược điểm riêng. Do đó, để lựa chọn được sản phẩm phù hợp, giúp tiết kiệm chi phí thì còn tùy thuộc vào tần suất sử dụng, điều kiện tài chính của mỗi người mua. Trong đó, máy rửa xe gia đình mô tơ từ mặc dù có giá thành cao nhưng lại đáp ứng tốt nhu cầu rửa xe, xịt sân vườn, chuồng trại…thường xuyên và quy mô lớn trong các gia đình hoặc tiệm kinh doanh nhỏ. Còn với thiết bị dùng motor chổi than có giá thành rẻ lạo phù hợp với nhu cầu vệ sinh thấp, tần suất sử dụng ít hơn.

Hy vọng qua những chia sẻ trên đã giúp người dùng trả lời được câu hỏi thắc trên của mình và quyết định lựa chọn máy bơm rửa xe gia đình motor nào tốt và phù hợp nhất.

Retour à l'accueil